Baramizi

Brand & Business Consultant

เราเป็นที่ปรึกษาและสร้างแบรนด์ ที่ประดิษฐ์ วิจัย คิดค้น และสร้างสรรค์ให้ธุรกิจไทยเติบโตสู่ระดับสากลและมีมูลค่าเพิ่มที่สามารถแข่งขันได้ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกใบนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์แบรนด์ที่แตกต่างและด้วยความคิดสร้างสรรค์ทางการออกแบบในทุกๆแขนง

และเราเชื่อว่าองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่ผนวกกับความเชี่ยวชาญ เป็นสิ่งสำคัญที่เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจ มีทิศทางที่ชัดเจน และเติบโตอย่างยั่งยืน

Branding

Brand Future Valuation #01 รู้หรือยัง ธุรกิจยุค 4.0 คืออะไร?

วันนี้คุณรู้หรือยังว่า ธุรกิจยุค 4.0 คืออะไร? ในการทำธุรกิจยุค 4.0 การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันและการสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งเป็นหัว...

Read more
Trend

40 TECH TREND #1 วิวัฒนาการลำดับต่อไปของสมาร์ทโฟน

ในวันที่สมาร์ทโฟนเป็นส่วนสำคัญของการใช้ชีวิตยุคนี้ที่ทุกคนต้องมี การวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนในขั้นถัดไปจึงเป็นสิ่งที่หลายคนสนใจ เพราะ...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์จากภายในองค์กรเริ่มอย่างไร ?

การสร้างแบรนด์จากภายในองค์กรสู่ภายนอกหรือ Internal branding เป็นสิ่งสำคัญมากของความสำเร็จแบรนด์ในยุคนี้ ในบทความนี้ผมเอาเรื่องนี้มาเล่าสู่กั...

Read more
Trend

TREND FAST TRACK : Elevated Mindset Together สร้างแรงกระเพื่อมในสังคม เพื่อยกระดับสังคมและจิตใจ

ในโลกยุคใหม่ที่การมาถึงของเทคโนโลยี ทำให้ชีวิตของเราง่ายดายขึ้นก็จริง แต่กลับทำให้เราหลงลืมอะไรไปหรือเปล่า และบางครั้ง การละเลยบางสิ่งบางอย่...

Read more
Trend

TREND FAST TRACK : The FOOD ISSUE ในยุคที่โลกต้องเผชิญกับผลกระทบรอบด้าน อุตสาหกรรมอาหารจะปรับตัวอย่างไร

ในยุคที่โลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรอบด้านทั้งด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสังคมออนไลน์มากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงของ...

Read more
Academy
  • 24.05.2019
  • TCDC Commons @ W District พร...

Brand Experience Management การบริหารประสบการณ์แบรนด์

โลกแห่งธุรกิจนับวันยิ่งแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น การพัฒนาธุรกิจด้วยการเพิ่มมูลค่าแบรนด์ (Brand Valuation) เป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งการเพิ่มซึ่งม...

Read more
Trend

TREND FAST TRACK : The Apparel Issue เมื่อเครื่องแต่งกายเข้าใจผู้บริโภค และกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคน

เครื่องแต่งกายเป็นปัจจัยพื้นฐานที่คนทุกคนจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเครื่องแต่งกายเหล่านี้ก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันเพื่อให้ตอบโจท...

Read more
Branding

BRAND TRANSFORMATION คือทางรอดไม่ใช่ทางเลือก (ตอน 2)

ในตอนที่แล้วที่ได้เล่าถึง Brand Transformation กับสิ่งที่แบรนด์ท่านต้องทำเป็นอย่างแรก หรือทำที่ 1 คือ – การสร้างวิสัยทัศน์ที่มีคุณค่า ...

Read more
Academy
  • 02.05.2019
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สัมมนาโครงการ Retail Branding ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางบารามีซี่ได้เข้าร่วมเป็นผู้บรรยายให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ที่ร่วมโครงการ Retail Branding กับทาง DBD...

Read more
Trend

Trend Fast Track : Mental Wealth หรือ ความมั่งคั่งทางใจ นิยามใหม่ของ “คุณภาพชีวิตที่ดี”ในปี 2020

          ย้อนกลับไปในช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ณ เวลานั้นถ้ามีใครซักคนมาชมเราว่า “คุณมีชีวิตที่ดีจัง” นั้นหมายความว่...

Read more
Trend

Trend Fast Track: When Creativity become “Hero”

ตอนที่แล้วเราได้พูดถึงว่า Brand ที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับผู้คนได้จะเข้าไปอยู่ในใจผู้คนเปรียบเสมือนเป็น Brand Hero แต่ในตอนนี้เราจะกลับไปที่ว...

Read more
Branding

ครั้งแรก ! การทำ Case Study ของ Harvard มายังไง ?

การพัฒนาธุรกิจด้วยงานวิจัยผ่านการทำ case study ถือเป็นการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจสามารถมองเห็นความล้มเหลวหรือความสำเร็...

Read more
Branding

Brand Transformation คือทางรอดไม่ใช่ทางเลือก (ตอน 1)

เรื่องที่ผมอยากเขียนและตอนนี้ได้มีเวลารวบรวมเป็นตอนๆ ออกมาให้ได้อ่านกันก่อนคือ เรื่อง Brand Transformation ที่ผมได้มีการค้นคว้าจากกรณีศึกษา ...

Read more
Trend

Trend Fast Track: Brand Hero แก้ปัญหาด้วยความเข้าใจ เพื่อให้แบรนด์อยู่ในใจตลอดไป

แบรนด์ที่เกิดมา หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้คน ย่อมเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้แน่นอน เปรียบเสมือนเป็นฮีโร่  เราเคยได้ยินคำนี้ก...

Read more