ธุรกิจยุคใหม่..ต้องใช้ข้อมูลทำงาน!

  • Date :14.10.2018

ในโลก 4.0 นี้ทุกท่านน่าจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของการทำธุรกิจ ลูกค้ามีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด คู่แข่งรายใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาทั้งในและนอกประเทศ แต่ถ้าเรามองให้ดีๆ จะพบว่าทั้งหมดคือสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยโอกาส ยุคนี้ลูกค้าเปิดกว้างที่จะรับประสบการณ์ใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่แบรนด์คิดสร้างสรรค์ออกมาเพื่อแก้ Pain Point เดิม หรือเพิ่มเติมให้ประสบการณ์การใช้งานมีความสมบูรณ์มากขึ้น และช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่เปิดโอกาสให้แบรนด์ทุกขนาดเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน

เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ โอกาสของการพัฒนาแบรนด์และธุรกิจจึงวัดกันที่ความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ และการสร้างสรรค์วิธีการเข้าถึงลูกค้าที่สร้างความแตกต่างและให้ประสบการณ์ใหม่ที่โดดเด่นน่าสนใจ

ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล คือสิ่งสำคัญที่เป็นองค์ประกอบของความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ขององค์กร

ทีมทำงานที่มีประสบการณ์ตรง และมีความรู้ความเชี่ยวชาญในงานของพวกเขาไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายวิศวกรก่อสร้าง นักออกแบบ พนักงานขาย นัดการตลาด ผู้จัดการโรงงาน ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความรู้เฉพาะทางของตนที่ลึกซึ้ง แต่เมื่อเชิญชวนให้คิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ กระบวนการทำงานใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคิดออก และที่ยากกว่านั้นคือ หากคิดออกแล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันจะเป็นไอเดียที่สร้างโอกาสให้ธุรกิจจริงๆ

ข้อมูลวิจัยกลุ่มเป้าหมายที่ทำให้เข้าใจพวกเขาในเชิงลึก และข้อมูลวิจัยเทรนด์ที่ทำให้เห็นโอกาสแห่งอนาคตคืออาหารสมองชั้นยอดของทีมทำงานทุกคน

เพราะถ้าจะไปสู่อนาคตให้เร็วกว่าและแม่นยำกว่าได้แบรนด์ต้องรู้ทั้งหมดว่ามีโอกาสอะไรอยู่บ้าง เราจึงตัดสินใจจัดทำข้อมูลวิจัยเทรนด์ขึ้นเพื่อป้อนให้กับภาคธุรกิจ เพื่อเป็นเครื่องมือจุดประกายและให้ Wisdom ในการคว้าโอกาสใหม่ โดยข้อมูลชุดแรกนี้คือ Xperience Design Future Trend 2019-20 for Property Sector

เราคิดค้นวิธีการในการวิจัยเทรนด์ขึ้นเฉพาะเพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้านและเชื่อถือได้ ด้วยวิธีการแบบ “Glocal Movement” Trend Methodology ซึ่งมีทั้งการ Spot ข้อมูลในระดับ Global ที่มองโลกในมุมมอง Mega Trend และ Innovation ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมากมายเพื่ออ่านแนวโน้มและความถี่ในการเกิด และมีการตรวจสอบกับความต้องการ มุมมอง และทัศนคติของคนไทยเพื่อหาว่าแนวโน้มแบบใดโดนใจผู้คนมากที่สุด

วิธีการแบบ Glocal Movement นี้ทำให้เกิดชุดข้อมูลวิจัยเทรนด์สำหรับธุรกิจที่เรากลั่นกรองมาเพื่อการต่อยอดสู่การเติบโตในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะ โปรดรอติดตาม Future Trend Research ชุดต่อๆ ไป และสนใจ Xperience Design Future Trend 2019-20 for Property Sector ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

XPERIENCE DESIGN FUTURE TREND 2019-20 ครั้งแรก !! กับข้อมูลวิจัยเทรนด์สำหรับการพัฒนาธุรกิจของวงการอสังหาริมทรัพย์

#FutureTrendResearchforBusiness #FutureLab #BaramiziLab #XperienceDesignFutureTrendforPropertySector #Branding #ExperienceDesign #Baramizi