SLRI (สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน)

Brand : SLRI
Company : สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน)
Industry :  Government Brand
Keywords : Laboratory, Lab, Science, Technology, Government, Synchrotron radiation, Electromagnetic Radiation
Year : 2017

Scope of work :
1. Brand Transformation
2. Future Lab Research
3. Brand Strategy
4. Brand Strategic Roadmap
5. Brand Experience Design
6. Brand Communication 

Challenge :
1. การสร้างการรับรู้ถึงเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนเข้าใจยากให้ย่อยง่าย สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. การสร้างให้ทีมงานภายในที่ประกอบด้วยนักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
โดยที่ไม่ได้มองว่าการสร้างแบรนด์เป็นหน้าที่เฉพาะฝ่ายประชาสัมพันธ์ 

Strategy :
1. Internal Brand Engagement : สร้าง engagement กับพนักงานภายในองค์กร เพื่อให้คนในองค์กรตื่นตัวและเกิดความกระตือรือร้น มองเห็นทิศทางในอนาคตที่จะผลักดันประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการวิจัยจากทางสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนร่วมกัน
2. Brand Value : การปรับกลยุทธ์ให้มองในมุมคุณค่าที่จะส่งมอบ หรือมุมมองจาก Outside-In จากลูกค้าหรือผู้รับบริการให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการนำเสนอคุณค่าแบรนด์และผลลัพธ์ที่ได้ สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าใจพันธกิจขององค์กรได้มากขึ้น
3. Brand Experience Management : การพัฒนากลยุทธ์การสร้างประสบการณ์แบรนด์ในทุก touch point ที่ทำให้เกิดการเข้าใจ รับรู้ถึงคุณค่าแบรนด์

Result :
1. ด้าน Internal พนักงานมีความเข้าใจและ Engage กับแบรนด์มากเกิน 60%
2. ด้าน External ภาคธุรกิจรับรู้และเข้าใจในคุณค่าหรือประโยชน์ที่ได้รับจากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนมากขึ้นเกิดการติดต่อเข้ามาเยี่ยมชม และนำโครงการมาร่วมวิจัยเพิ่มขึ้น ที่สำคัญค่าการบอกต่อหรือ NPS Net promoter score สูงขึ้นมาก
3. ด้าน Corporate Performance จากการดำเนินกิจกรรมการสร้างและพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องกว่าสองปี ผลลัพธ์ด้านโครงการที่เข้ามาติดต่อในการทำวิจัยเพิ่มขึ้นจาก 30 โครงการต่อปี เป็น 300 โครงการต่อปี (โดยประมาณ)