TREND FAST TRACK : COMMUNICATION TREND NEWSPECTIVE NEW WORLD การเปิดมุมมองใหม่ สัมผัสโลกที่กว้างกว่าเดิม

ในชีวิตของคนเรา อาจจะได้เคยพบเจอประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งในบางครั้งการที่เราใช้ชีวิตประจำวันที่วนเวียนอยู่กับสิ่งต่างๆ ที่เรามักคุ้นชินอยู่แล้ว อาจส่งผลให้เกิดแรงเฉื่อย รู้สึกเบื่อหน่ายในการใช้ชีวิต ไม่ได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ นอกจากสิ่งที่วนเวียนอยู่ในชีวิตประจำวัน ทำให้แบรนด์พยายามจะจับ Insight ตรงนี้ จึงได้ทำการสื่อสารมุมมองของการมองโลกแบบใหม่ๆ การเปิดประสบการณ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ Active ในการใช้ชีวิตมากขึ้น

สำหรับ Trend Fast Track สัปดาห์นี้ แนวโน้มของการมองโลกแบบใหม่ๆ การเปิดมุมมอง ก็เป็นสิ่งที่แบรนด์ต่างๆ พยายามสื่อสารแนวคิดนี้ออกมา มีเคสไหนบ้าง ไปชมกันได้เลยครับ

Crocodile, Fish Tank [Australia]

โฆษณา Printed Ad จาก Volkswagen ที่ต้องการโฆษณา Function : Area View Camera กล้องที่สามารถให้มุมมองในจุดที่คุณมองไม่เห็นด้วยตา ใช้งานภาพสุดคมด้วยภาพนักกอล์ฟที่กำลังล้วงมือไปควานหาลูกกอล์ฟใต้พุ่มไม้แต่หารู้ไม่ว่าหลังพุ่มไม้นั้นมีจระเข้อยู่ และอีกภาพเป็นชายหนุ่มที่กำลังเจาะผนังเพื่อจะติดตั้งทีวี แต่หารู้ไม้ว่าหลังผนังนั้นเป็นตู้ปลาของ นักเพาะกายร่างใหญ่ที่คงจะจบไม่สวยแน่ๆ ถ้าไปเจาะตู้ปลาของพี่เค้าแตก ทั้งหมดสื่อสารด้วย Key Message “It sees what you can’t” ว่า Volkswagen สามารถมองเห็นมุมมองที่คุณมองไม่เห็นได้

credit: https://www.adsoftheworld.com/media/print/volkswagen_crocodile_fish_tank

A Kaleidoscope of Wonder [Singapore]

Kaleidoscope of Wonder ถูกบอกเล่าจากเลนส์ของกล้องคาไลโดสโคปของเด็กและพาผู้ชมเดินทางไปสู่การค้นพบเผยโฉมอัญมณีหลากแง่มุมในฐานะแหล่งค้าปลีกและความเป็นไปได้ไม่รู้จบที่รอคอยลูกค้าอยู่ โฆษณาสิ่งพิมพ์ชุดนี้สร้างขึ้นโดยใช้การผสมผสานระหว่างการถ่ายภาพและการออกแบบ 3 มิติเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์การช็อปปิ้งและรับประทานอาหารที่หลากหลายใน Jewel

https://www.adsoftheworld.com/media/film/jewel_changi_airport_a_kaleidoscope_of_wonder

Out of Office [United State]

ทางแบรนด์ Coors Light (แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ได้ให้ทางเอเยนซี่โฆษณา Rethink, Montreal, Canada  ทำการสร้างประสบการณ์การสื่อสารแบรนด์ให้น่าสนใจ เพราะจาก insight ที่ในช่วงนี้ยังเดินทางไปไหนไม่ค่อยได้ ทำให้ชีวิตการทำงานอาจมีความน่าเบื่อ เราทุกคนจึงต้องการการเปลี่ยนแปลงของทัศนียภาพ เพื่อให้การทำงานนั้นสามารถประสานความสมดุลและปลอบโยนให้ดีขึ้นได้  ทาง Agency จึงได้สร้างพื้นที่ Out-of-Office  ซึ่งเป็นพื้นที่ทำงานระยะไกล โดยเราสามารถเปลี่ยนพื้นหลังการประชุมทางวิดีโอให้กลายเป็นความจริงได้ ซึ่งเราต้องทำการลงทะเบียนในเพจ https://www.theoutofofficeoffice.ca (หมดเขต 1 มี.ค. 21)

https://www.adsoftheworld.com/media/experiential/coors_light_the_outofoffice_office

ใครว่าสวนสัตว์ จะอยู่กลางเมืองไม่ได้ [United State]

เนื่องจากผู้เยี่ยมชม covid-19 ไม่สามารถเยี่ยมชมสวนสัตว์ Rotterdam ได้ทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนทางการเงิน ถ้าผู้คนไม่สามารถมาที่สวนสัตว์ได้เราจะนำสวนสัตว์ไปสู่ผู้คน: เราสร้างสตรีมสดของสัตว์ต่างๆ 5 ชนิดและแพร่ภาพเหล่านั้นไปยังหน้าจอดิจิทัลนอกบ้านที่กระจายไปทั่วใจกลางเมือง การใช้แผนที่ใจกลางเมืองรอตเทอร์ดามซึ่งมีลักษณะคล้ายกับแผนที่ของสวนสัตว์รอตเทอร์ดามผู้เยี่ยมชมสามารถเดินไปตามเส้นทางสวนสัตว์รอตเทอร์ดามและบริจาคเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ผ่านรหัส QR บนหน้าจอ

https://www.adsoftheworld.com/media/outdoor/rotterdam_zoo_the_digital_zoo

 

🔥 Trend Fast Track เทรนด์สดใหม่เสิร์ฟร้อน  🔥 โดย Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต เราได้ทำการ Spot กรณีศึกษา (Case Study) จากข่าวสารแหล่งต่างๆ และศึกษาเทรนด์การออกแบบประสบการณ์เด็ดๆ อะไรที่แบรนด์พร้อมใจกันสร้าง และ Launch ออกมาทั่วโลกในแต่ละสัปดาห์