TREND FAST TRACK : Mental Boost Up by COVIDNISTA

Fashion Design อยู่คู่กับสังคมเรามานาน วงการที่แต่งเติมไอเดียมีความคิดสร้างสรรค์และทำให้ผู้คนสนุกไปกับความคิดสร้างสรรค์ที่สดใหม่อยู่เสมอมา

ซึ่งในช่วงสถานการณ์ COVID 19 ที่ใครหลายคนมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ รู้สึกโดดเดี่ยวไม่สดชื่นกับการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลาที่ยาวนานแบบนี้ แบรนด์ Fashion ต่างๆ ก็พยายามที่จะเข้าใจ Insight ของผู้คนที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วง Covid 19 และไม่หยุดที่จะระดมไอเดียแต่งเติมความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบผลิตภัณฑ์เก๋ๆ รวมไปถึงแคมเปญสนุกๆ เพื่อเยียวยาจิตใจผู้คนในวันที่ต้องทำการ Social Distancing ให้ดีขึ้นอีกด้วย

[อเมริกา] New Balance is Now Making Masks to Meet Supply Demand Amid COVID-19

เช่นเดียวกับแบรนด์แฟชั่นและรองเท้าในตลาด  New Balanceได้เริ่มออกแบบมาสก์ เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิกเช่นนี้ สามารถบรรเทาความเครียดบางส่วนและกังวลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่จำเป็นโดยเฉพาะในหมวดอุปกรณ์ป้องกันเพื่อเรียกความสนใจไปที่การเปลี่ยนแปลงของกระบวนการในโรงงานผลิตฉลากกีฬาได้เปิดตัวโฆษณาในช่องทางโซเชียลมีเดียซึ่งใช้โทนสีที่ขี้เล่น ภาพมีหน้ากากและอยู่ด้านล่างคำสั่ง ‘ทำรองเท้าเมื่อวานนี้ ทำหน้ากากวันนี้ ‘นิวบาลานซ์กำลังผลิตต้นแบบมาสก์หน้าในโรงงานผลิตลอว์เรนซ์ MA และวางแผนที่จะขยายการผลิตกับโรงงานนิวอิงแลนด์อื่น ๆ ในไม่ช้า

Credit: https://www.trendhunter.com/trends/making-masks-to-meet-supplies

 

[อเมริกา] Menstruation Product Company Rael Helps Women Amid COVID-19

Rael ผู้นำทางอุปกรณ์บำรุงร่างกาย Organic ออกสินค้ามีประจำเดือนที่ทำให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงผ้าอนามัยแบบสอดและผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นในขณะที่อยู่ที่บ้าน ในวิกฤตการณ์ COVID-19 เจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังเรียกร้องให้ประชาชนกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้การหาซื้อผ้าอนามัยได้ยาก ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้หญิงRael บริการจัดส่งโดยตรงถึงผู้บริโภค พร้อมมอบส่วนลด $ 5 จากการสั่งซื้อ $ 30 หรือมากกว่านั้น ด้วยรหัสโปรโมชั่น ACCESS แบรนด์ดังกล่าวยังให้ส่วนลด 15% สำหรับผ้าอนามัยแบบสอดออแกนิก, แผ่น Petite, ผ้าเช็ดทำความสะอาดสำหรับผู้หญิง และกางเกงชั้นในแบบมีประจำเดือนพร้อมรหัสโปรโมชั่น ACCESS15 นอกจากโปรโมชั่นเหล่านี้แล้ว Rael ยังเสนอผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้รับส่วนลด 15% พร้อมรหัสโปรโมชั่น CLEAN15 ผลิตภัณฑ์มีตั้งแต่หน้ากากใบหน้าไปจนถึงชุดเสริมความงาม

Credit: https://www.trendhunter.com/trends/menstruation-product-company-rael

[อังกฤษ] So Fresh, So Clean: แฟชั่นชุดสีขาวสำหรับ Work From Home

ข้อได้เปรียบหนึ่งของการถูกกักกันตัว คือ การซักทำความสะอาดเสื้อผ้าที่เป็นเหมือนงานหนักยิ่งกว่าการทำงานบ้าน ดังนั้นชุดสีขาวทั้งหมดจึงกลายเป็นชุดที่เหมาะสมที่สุดที่จะใส่ในช่วงนี้ โดยที่ไม่ต้องเป็นกังวลว่าเสื้อผ้าของตัวเองจะต้องเปรอะเปื้อนหรือสกปรกจากการเดินทาง และในช่วงเวลาก่อนการประชุม การสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวเป็นเหมือนสีที่มีผลต่อการยกระดับจิตวิญญาณทางจิตใจ การประชุมทาง Zoom ด้วยการสวมเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์สีขาวสะอาด จับคู่กับต่างหูสีทอง ยังช่วยให้คุณมีลุคที่ดูดูสง่างามเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Credit: https://www.vogue.co.uk/fashion/gallery/all-white-clothes

[อังกฤษ] Alexander McQueen เปิดโอกาสให้โชว์ฝีมือพร้อมเรียนออนไลน์กับแบรนด์ผ่านกิจกรรมสเกตช์ภาพจากทางบ้าน

ตอนนี้หลังจากผู้คนทั่วโลกกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19   Alexander McQueen ได้จัดกิจกรรมมาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกและกลายเป็นส่วนหนึ่งในความสร้างสรรค์สวยงามของแบรนด์ดังจากอังกฤษ แคมเปญพิเศษนี้มีชื่อว่า “SKETCH WITH MCQUEEN” แคมเปญที่เปิดโอกาสให้ใครก็ได้สามารถสเกตช์ภาพแฟชั่นของอเล็กซานเดอร์ แม็กควีนในโจทย์แต่ละสัปดาห์ โดยซีรี่ส์นี้จะดำเนินต่อไปเป็นตอนๆ พร้อมกับการเผยเบื้องหลังแรงบันดาลใจของชิ้นงานจากเหล่าทีมงานและมีการฝึกสอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัลด้วย

Credit: https://www.vogue.co.th/fashion/article/mcqueencreators

[ไทย] เช็กลิสต์หน้ากากแบรนด์แฟชั่นไทยที่ควรมีเพื่อช่วยป้องกันโควิด-19

การจะหาหน้ากากอนามัย หน้ากากทางการแพทย์ หรือหน้ากาก N95 ตามมาตรฐานสากล ณ เวลานี้ก็คงได้แต่ ‘ทำใจ’ หรือถ้าอยากบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้หาเจอ อันนั้นก็แล้วแต่วิจารณญาณ แต่อีกหนึ่งตัวเลือกที่กำลังมาแรง ใส่แล้วเด่นมีสไตล์ไม่แพ้ใครก็คือบรรดาหน้ากากอนามัยผ้าหรือแบบหมวกที่มีกระบังพลาสติก (Visor Shield) ที่เหล่าบรรดาแบรนด์แฟชั่นไทยสร้างสรรค์ขึ้นมาแบบไม่เหมือนใครจากผ้าเหลือใช้ในสต๊อกหรือผ้าจากคอลเล็กชันใหม่ล่าสุด ซึ่ง THE STANDARD POP ก็อยากแนะนำ เพราะไม่เพียงจะเป็นการสนับสนุนแบรนด์ไทยด้วยกันเองซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างหนักในช่วงนี้ และต้องหารายได้ช่องทางใหม่ๆ เนื่องมาจากการที่ต้องปิดร้าน แต่หลายแบรนด์ก็ยังใจบุญในการนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิและโรงพยาบาลต่างๆ อีกด้วย

Credit: https://thestandard.co/mask-checklists-of-thai-fashion-that-is-a-must-have-during-coronavirus/

 

หวังว่าไอเดียและแคมเปญของทางแบรนด์ต่างๆ ที่ทางเราได้รวบรวมมา จะช่วยเยียวยาจิตใจและให้คุณได้ลุกขึ้นมาทำอะไรสนุกๆ ระหว่างการกักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงวิกฤตนี้ครับ

ทางทีม Baramizi Lab ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตเหตุการณ์ไวรัสครั้งนี้ไปด้วยกันครับ

#FutureLabResearch #ResearchForBusiness #FutureTrendResearch #TrendFastTrack2020 #WisdomDrivetheFuture #COVID-19  #socialdistancing #istayhomefor