Srichand

เมื่อยุคใหม่เข้ามา แบรนด์ที่เคยมีมานานเช่นแบรนด์นี้สามารถอยู่และเติบโตได้อย่างไรในปัจจุบัน

 

ปัญหา :

1.ไม่ทันสมัย ปี 2553 ศรีจันทร์ไม่มีแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ หรือ ระบบบาร์โค้ด
2.มีแค่ผงหอมศรีจันทร์ ใช้ผสมน้ำทาหน้า ทาตัว ทาก้นเด็ก ลดสิว ราคา 18 บาท
3.คนรู้จักน้อย ส่วนมากจะเป็นทางภาคใต้ จากสุราษฎ์ธานี เป็นต้นไป
4.หาซื้อยากมาก ส่วนมากจะอยู่ตามร้านของชำแบบเก่า และไม่ยอมตั้งขายหน้าร้าน
5.ดีไซน์โบราณ เด็กวัยรุ่นชอบคุณภาพสินค้า แต่ไม่กล้าโขว์ให้ใครเห็นต้องแบ่งใส่ตลับอื่น

 

 

ความท้าทาย

1.Brand ไม่มีความชัดเจน เป็นได้ทั้งเครื่องสำอาง และยา
2.Product สารพัดวิธีใช้ คือวิธีใช้ไม่ชัดเจน เป็นสินค้าที่ดูเหมือนมีหลายคุณประโยชน์
ทั้งทาหน้า พอกหน้า ทาก้นเด็ก แต่การคิดแบบนี้ก็นำมาสู่สิ่งที่บอกได้ว่า 
เราไม่ดีอะไรสักอย่าง

วิธีการแก้ปัญหา

ต้องสร้างความชัดเจน ดังนี้
1.Communication ที่ดี  ทำให้เกิด Brand’s Single Mind มีภาพแบรนด์ที่ชัดเจน 
ทำให้ผู้บริโภคที่จะไปซื้อแป้งแล้วนึกถึงเราให้ได้
2.Create a symbol of re-evaluation ส่งสัญญาณใหม่ ให้ชัดและแรง 
แต่ไม่ใช่การเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ (เช่น การเปลี่ยนแค่แพคเกจ) โดยส่งสัญญาณ
ผ่าน product, packaging, communications และ channel
ภายใต้ Concept   “ Celebrating the Classic Beauty ”

 

 

ข้อมูลภาพจาก :

www.krungsri.com

www.tcdc.or.th

www.konvy.com