Baramizi

Brand & Business Consultant

เราเป็นที่ปรึกษาและสร้างแบรนด์ ที่ประดิษฐ์ วิจัย คิดค้น และสร้างสรรค์ให้ธุรกิจไทยเติบโตสู่ระดับสากลและมีมูลค่าเพิ่มที่สามารถแข่งขันได้ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกใบนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์แบรนด์ที่แตกต่างและด้วยความคิดสร้างสรรค์ทางการออกแบบในทุกๆแขนง

และเราเชื่อว่าองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่ผนวกกับความเชี่ยวชาญ เป็นสิ่งสำคัญที่เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจ มีทิศทางที่ชัดเจน และเติบโตอย่างยั่งยืน

ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?
Branding

ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?

แรงดึงดูดแบบธรรมดา คือ การมีสิ่งที่แตกต่างกันในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เช่น ราคาถูกกว่า , Packaging ดีกว่า, ตกแต่งร้านต่างกว่า หรือ มีโฆษณาท...

Read more
Lab research

Future Lab กับการพัฒนาหน้าปกหนังสือการ์ตูนสร้างประสบการณ์ให้จดจำแบรนด์สำนักพิมพ์

Client: TKO Year: 2010                ความท้าทายของโครงการนี้สำหรับความเป็น Future Lab ที่เราสร้างเครื่องมือ เจาะ Insight ผู้บริโภคเพื่อพัฒน...

Read more
Lab research

Future Lab พัฒนาประสบการณ์ใหม่ให้แบรนด์ร้านขายมือถือ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

Client: Jaymart Year: 2010                โจทย์วิจัยงานนี้เกี่ยวข้องกับการ Transform Brand ของร้านขายมือถืออันดับ 1 ของเมืองไทยสู่ยุคใหม่ ที...

Read more
Lab research

Future Lab กับการพัฒนาประสบการณ์แห่งมื้ออาหารปิ้งย่างในอุดมคติ

Client: BBQ Plaza Year: 2010 & 2012                โจทย์ท้าทายของโครงการคือทำอย่างไรให้คนชอบกินปิ้งย่าง เลือกกินปิ้งย่างที่ BBQ PLAZA กา...

Read more
Lab research

Future Lab ค้นหาการพัฒนาประสบการณ์แบรนด์ผู้จำหน่ายไม้วีเนียร์ให้โดนใจสถาปนิกและนักออกแบบภายในรุ่นใหม่

Client: SW (Siam Woodland) Year: 2009                เป้าหมายของการวิจัยโครงการนี้คือทำการค้นหาโอกาสในการนำเสนอแบนด์ไม้วีเนียร์และวัสดุปิดผิ...

Read more
Lab research

Future Lab เจาะ Insight คนซื้อแว่น สู่การออกแบบต้นแบบประสบการณ์ร้านแว่นพิชิตใจคนรุ่นใหม่

Client: KT Optic Year: 2009                โครงการ “เจาะ Insight คนซื้อแว่น” Future Lab บารามีซี่ แล็บ ร่วมกับ KT OPTIC ทำการศึก...

Read more
Trend

What’s ‘shopper 4.0’ want? ลูกค้ายุค 4.0 ต้องการอะไรจากแบรนด์..

ทำไมเราถึงต้องเฝ้าจับตาพฤติกรรมผู้บริโภคในการช้อปปิ้งจับจ่ายในโลก 4.0 #ShoppingXperienceFutureTrendReport #ShopperBehaviorSpotted เรากำลังอย...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์บนศรัทธา

หลังจากเพิ่งมีข่าวของอาลีบาบา ที่เข้ามาขยายธุรกิจบ้านเราแบบเต็มรูปแบบ ต้องบอกว่าอาลีบาบาก็เป็นธุรกิจเกิดใหม่ที่ใช้เวลาไม่นาน แต่ทำไมกลายเป็น...

Read more
Branding

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ 1. ต้องลงทุนเท่าไร ? 2. ลงทุนแล้วแน่ใจได้อย่างไร ว่าจะประสบความสำเร็จ ? 3. แล้วสำเร็จในก...

Read more
ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !
Branding

ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !

การสร้างแบรนด์นั้นจำเป็นต้องอาศัยการเดินหน้าด้วยแนวทางที่ชัดเจนมีกลยุทธ์ไม่ทำอะไรตามใจตัวเราแต่เพียงอย่างเดียว และหลายๆครั้งเรามักออกนอกเส้น...

Read more
Trend

อยากแสดงออกให้โลกรู้ว่าแบรนด์รักษ์โลก…ต้องออกแบบประสบการณ์แบรนด์อย่างไร

Sustainability Mega Trend ใหญ่ที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ กับการทำอย่างไรให้เราอยู่ในโลกได้อย่างยั่งยืน แบรนด์ใหญ่ๆ ในโลกใบนี้ต่า...

Read more
Branding

Internal Branding หัวใจการสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืน

จากการศึกษาประวัติศาตร์ของหลายบริษัท ที่เป็นพัฒนาแค่การเป็นบริษัทธรรมดาที่มีขนาดเล็กมาก่อน แต่สามารถก้าวไปสู่ องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์มหาศาลแ...

Read more
Trend

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จะเกิดอะไรขึ้นกับวงการอสังหาริมทรัพย์

Business Trend for Property Sector : Prop Tech  คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า ปัจจุบันโลกของเรามีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ก้าวล้ำไปไกลเกินกว่าจะจินต...

Read more
Lab research

เทคนิคการเข้าใจผลวิจัยด้วยการใช้ภาพของ IDEO

ในยุคสมัยนี้ การทำวิจัยถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเราว่าเค้ามีพฤติกรรม, ทัศนคติ, วิธีคิด, กระบว...

Read more