Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

Branding

การเปลี่ยนแปลงจาก แว่นกรุงไทย หรือ KRUNGTHAI Optic สู่ KT Optic

แว่นกรุงไทย หรือ KRUNGTHAI Optic สู่ KT Optic ปัญหา – แว่นกรุงไทยเป็นแบรนด์ที่มีชื่อซ้ำกับแบรนด์อื่นๆ – ไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหม...

Read more
Branding

เรียนรู้วิกฤตครั้งแรกของ Alibaba

ธุรกิจที่ขาดกลยุทธ์ที่ดีพอ หากยิ่งขยันยิ่งล้มเหลว จริงหรือไม่ ? มาเรียนรู้ถึงความล้มเหลวของแบรนด์ที่วันนี้กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกไปแล้ว นั่นก...

Read more
Branding Case study

แบรนด์ พัง ชั่วข้ามคืน

ปี 2017  D&G ทำรายได้ไปกว่า 1.29  พันล้านยูโร ซึ่ง 25% ของรายได้มาจากเอเชีย กว่า 1 ใน 3 ของยอดขายสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลก มาจาก “ประเทศจีน...

Read more
Branding Case study

แบรนด์ในอนาคต ต้องเป็นมากกว่าแค่โลโก้และเปลือกนอก

  แคปเปอร์นิก ถูกมองว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มต่อต้านการเหยียดสีผิว ทำให้เพื่อนร่วมงานปฏิเสธจะเล่นกับเค้าและยังโดน Donald Trump ทวีตโ...

Read more
Branding

การวัดสุขภาพแบรนด์ Brand Audit (ถอดเสียงจาก BRAND FUTURE PODCAST EP.4)

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วนะครับ ผมจุลเกียรติ Brand Consult ของ Baramizi Group วันนี้จะเป็น Podcast ในตอนที่ 4 ที่เราจะมาพูดคุยเรื่องการสร้างแบ...

Read more
Branding

ทฤษฎีต้นไม้ TREE THEORY (ถอดเสียงจาก BRAND FUTURE PODCAST EP.3)

สวัสดีครับพบกับ podcast ของ Baramizi อีกเช่นเคย สัปดาห์นี้เป็นตอนที่ 3 นะครับ ผม จุลเกียรติ หรือหวก เป็น brand consult ของ Baramizi Group คร...

Read more
Branding

เปลี่ยนผ่านธุรกิจให้ทันโลกยุค 4.0 (ถอดเสียงจาก Brand Future Podcast EP.2)

สวัสดีครับ พบกับรายการ Podcast ของชาว Baramizi อีกเช่นเคยนะครับ ในรายการ Brand Future หรือ แบรนด์แห่งอนาคต ผมจุลเกียรติ CEO และ Founder ของ ...

Read more
Branding

Brand Future แบรนด์แห่งอนาคต (ถอดเสียงจาก Brand Future Podcast EP.1)

สวัสดีครับ พบกับ Podcast ของ Baramizi ครั้งแรก เราตั้งชื่อรายการของเราว่า Brand Future หรือแบรนด์แห่งอนาคต นั่นเอง ผมจุลเกียรติ สินชัยชูเกีย...

Read more
Branding

อุปสงค์ขนาดใหญ่ มูลค่าแบรนด์ก็ใหญ่ตาม

อุปสงค์ขนาดใหญ่ มูลค่าแบรนด์ก็ใหญ่ตาม หัวใจในการเพิ่มมูลค่าแบรนด์ด้วยการค้นหาอุปสงค์ขนาดใหญ่ให้เจอนั้นต้องคิดอย่างไร? ต้องวางแผนอย่างไร? วัน...

Read more
Branding

ทำไมแบรนด์ถึงมีมูลค่ามากกว่าสินค้า ? 

ทำไมแบรนด์ถึงมีมูลค่ามากกว่าสินค้า ?  การพัฒนาธุรกิจในปัจจุบันนั้นนอกจาการวางแผนในการสร้างรายได้และกำไรแล้วนั้นยังต้องคิดถึงเป้าหมายการสร้าง...

Read more