Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?
Branding

ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?

แรงดึงดูดแบบธรรมดา คือ การมีสิ่งที่แตกต่างกันในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เช่น ราคาถูกกว่า , Packaging ดีกว่า, ตกแต่งร้านต่างกว่า หรือ มีโฆษณาท...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์บนศรัทธา

หลังจากเพิ่งมีข่าวของอาลีบาบา ที่เข้ามาขยายธุรกิจบ้านเราแบบเต็มรูปแบบ ต้องบอกว่าอาลีบาบาก็เป็นธุรกิจเกิดใหม่ที่ใช้เวลาไม่นาน แต่ทำไมกลายเป็น...

Read more
Branding

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ 1. ต้องลงทุนเท่าไร ? 2. ลงทุนแล้วแน่ใจได้อย่างไร ว่าจะประสบความสำเร็จ ? 3. แล้วสำเร็จในก...

Read more
ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !
Branding

ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !

การสร้างแบรนด์นั้นจำเป็นต้องอาศัยการเดินหน้าด้วยแนวทางที่ชัดเจนมีกลยุทธ์ไม่ทำอะไรตามใจตัวเราแต่เพียงอย่างเดียว และหลายๆครั้งเรามักออกนอกเส้น...

Read more
Branding

Internal Branding หัวใจการสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืน

จากการศึกษาประวัติศาตร์ของหลายบริษัท ที่เป็นพัฒนาแค่การเป็นบริษัทธรรมดาที่มีขนาดเล็กมาก่อน แต่สามารถก้าวไปสู่ องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์มหาศาลแ...

Read more
Branding

เทคนิคการดูว่าเรามีแบรนด์หรือไม่มีแบรนด์ ?

มีแบรนด์ไม่มีแบรนด์ดูอย่างไร ?  ในยุคนี้การที่ท่านมีแค่โลโก้ มีสินค้าหรือบริการไม่ได้แปลว่าท่านมีแบรนด์แล้ว เพราะยุคนี้การมีแบรนด์หรือไม่นั้...

Read more
Branding Case study

Srichand

เมื่อยุคใหม่เข้ามา แบรนด์ที่เคยมีมานานเช่นแบรนด์นี้สามารถอยู่และเติบโตได้อย่างไรในปัจจุบัน   ปัญหา : 1.ไม่ทันสมัย ปี 2553 ศรีจันทร์ไม่ม...

Read more
Branding Case study

Blue Apron

ปัญหา : คนในสมัยนี้ให้ความสำคัญในเรื่องงานเป็นอย่างมาก จนทำให้การออกไปจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ไม่มีเวลาประกอบอาหารทานเอง  และหันไปรับประทานอาหาร...

Read more
Branding

Brand Transformation คืออะไร ? และทำไมต้อง Transform และ Brand Transformation เกิดขึ้นเพราะอะไร ?

การทรานส์ฟอร์มแบรนด์หรือการเปลี่ยนถ่ายยุคสมัยของธุรกิจ ในยุคสมัยนี้นั้นมีที่มา จากการเปลี่ยนแปลงของโลกในหลายปัจจัยที่มาพร้อมๆกัน ซึ่งและ Key...

Read more
Branding

ธุรกิจยุค 4.0 ควรมีแบรนด์มากหรือน้อยดีกว่ากัน ?

คำถามนี้เหมือนจะตอบง่ายแต่ก็ไม่ง่ายนะครับ จากที่ผมไปบรรยายมาหลากหลายที่ พบว่าผู้ประกอบการจำนวนมาก ชอบขยายแบรนด์ไปเรื่อยๆเมื่อขยายธุรกิจ เราม...

Read more