Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

Branding

BRAND FUTURE VALUATION #02 องค์กรเราเติบโตทางธุรกิจขั้นไหน?

องค์กรเราอยู่ในการเติบโตทางธุรกิจขั้นไหน? ธุรกิจขนาดใหญ่ทุกธุรกิจย่อมเคยเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมาก่อน โดยองค์กรที่มีขนาดที่แตกต่างกันย...

Read more
Branding

Brand Future Valuation #01 รู้หรือยัง ธุรกิจยุค 4.0 คืออะไร?

วันนี้คุณรู้หรือยังว่า ธุรกิจยุค 4.0 คืออะไร? ในการทำธุรกิจยุค 4.0 การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันและการสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งเป็นหัว...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์จากภายในองค์กรเริ่มอย่างไร ?

การสร้างแบรนด์จากภายในองค์กรสู่ภายนอกหรือ Internal branding เป็นสิ่งสำคัญมากของความสำเร็จแบรนด์ในยุคนี้ ในบทความนี้ผมเอาเรื่องนี้มาเล่าสู่กั...

Read more
Branding

BRAND TRANSFORMATION คือทางรอดไม่ใช่ทางเลือก (ตอน 2)

ในตอนที่แล้วที่ได้เล่าถึง Brand Transformation กับสิ่งที่แบรนด์ท่านต้องทำเป็นอย่างแรก หรือทำที่ 1 คือ – การสร้างวิสัยทัศน์ที่มีคุณค่า ...

Read more
Branding

ครั้งแรก ! การทำ Case Study ของ Harvard มายังไง ?

การพัฒนาธุรกิจด้วยงานวิจัยผ่านการทำ case study ถือเป็นการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจสามารถมองเห็นความล้มเหลวหรือความสำเร็...

Read more
Branding

Brand Transformation คือทางรอดไม่ใช่ทางเลือก (ตอน 1)

เรื่องที่ผมอยากเขียนและตอนนี้ได้มีเวลารวบรวมเป็นตอนๆ ออกมาให้ได้อ่านกันก่อนคือ เรื่อง Brand Transformation ที่ผมได้มีการค้นคว้าจากกรณีศึกษา ...

Read more
Branding

วงจรธุรกิจแบบ 5S Model

5S Growth Model การเปลี่ยนเพื่อเติบโต   ธุรกิจขนาดใหญ่ทุกธุรกิจย่อมเคยเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมาก่อน โดยองค์กรที่มีขนาดที่แตกต่างก...

Read more
Branding

การเปลี่ยนแปลงจาก แว่นกรุงไทย หรือ KRUNGTHAI Optic สู่ KT Optic

แว่นกรุงไทย หรือ KRUNGTHAI Optic สู่ KT Optic ปัญหา – แว่นกรุงไทยเป็นแบรนด์ที่มีชื่อซ้ำกับแบรนด์อื่นๆ – ไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหม...

Read more
Branding

เรียนรู้วิกฤตครั้งแรกของ Alibaba

ธุรกิจที่ขาดกลยุทธ์ที่ดีพอ หากยิ่งขยันยิ่งล้มเหลว จริงหรือไม่ ? มาเรียนรู้ถึงความล้มเหลวของแบรนด์ที่วันนี้กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกไปแล้ว นั่นก...

Read more
Branding Case study

แบรนด์ พัง ชั่วข้ามคืน

ปี 2017  D&G ทำรายได้ไปกว่า 1.29  พันล้านยูโร ซึ่ง 25% ของรายได้มาจากเอเชีย กว่า 1 ใน 3 ของยอดขายสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลก มาจาก “ประเทศจีน...

Read more
Branding Case study

แบรนด์ในอนาคต ต้องเป็นมากกว่าแค่โลโก้และเปลือกนอก

  แคปเปอร์นิก ถูกมองว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มต่อต้านการเหยียดสีผิว ทำให้เพื่อนร่วมงานปฏิเสธจะเล่นกับเค้าและยังโดน Donald Trump ทวีตโ...

Read more