Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

Superfans ต่างจาก Loyalty อย่างไร ?
Branding

Superfans ต่างจาก Loyalty อย่างไร ?

ปัจจุบันการสร้างแบรนด์นั้นมีผลต่อความอยู่รอดของธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาการสร้างแบรนด์นั้นไปไกลกว่าแค่การสร้างภาพลักษณ์ ถ้าแบรนด์ถูกมอ...

Read more
Future Lab Research ช่วยพัฒนาธุรกิจอย่างไร ?
Branding

Future Lab Research ช่วยพัฒนาธุรกิจอย่างไร ?

ยุคนี้ที่ใครก็ว่า ปลาเร็ว กินปลาช้า นั้นจะทำอย่างไรให้ความเร็วของเรานั้นมีทิศทางที่ถูกต้อง และลดความเสี่ยงที่เกิดจากการผิดพลาดได้มากที่สุด ซ...

Read more
การสร้าง Brand Key message
Branding

การสร้าง Brand Key message

เมื่อเรามีสินค้าและบริการที่เราต้องการขาย เรามักจะมีจุดเด่นมากมายหลายอย่างที่เราต้องการนำเสนอ และแน่นอนเราไม่สามารถพูดพรรณาทุกสิ่งทุกอย่างทั...

Read more
การวิจัยยุคใหม่ !
Branding

การวิจัยยุคใหม่ !

อะไรคือข้อแตกต่าง ระหว่างแบรนด์ที่สามารถกลายเป็นสินทรัพย์ ได้สำเร็จกับกลายเป็นแค่อดีต ผมขอเล่าประสบการณ์ตรงในชีวิตผมครั้งหนึ่งที่เคยได้รับเช...

Read more
ทฤษฎีต้นไม้
Branding

ทฤษฎีต้นไม้

คำว่าฟลุคไม่มีอีกต่อไปสำหรับธุรกิจในปัจจุบันที่โลกใบนี้เต็มไปด้วยการแข่งขันและมีธุรกิจกำเนิดเกิดใหม่ขึ้นมากมาย ถ้าท่านอยากประสบความสำเร็จในก...

Read more
ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?
Branding

ไม่มีแรงดึงดูดพิเศษก็ไม่มีแบรนด์ ?

แรงดึงดูดแบบธรรมดา คือ การมีสิ่งที่แตกต่างกันในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เช่น ราคาถูกกว่า , Packaging ดีกว่า, ตกแต่งร้านต่างกว่า หรือ มีโฆษณาท...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์บนศรัทธา

หลังจากเพิ่งมีข่าวของอาลีบาบา ที่เข้ามาขยายธุรกิจบ้านเราแบบเต็มรูปแบบ ต้องบอกว่าอาลีบาบาก็เป็นธุรกิจเกิดใหม่ที่ใช้เวลาไม่นาน แต่ทำไมกลายเป็น...

Read more
Branding

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ

คำถามที่ผมพบบ่อยต่อการลงทุนกับการสร้างแบรนด์นั้นคือ 1. ต้องลงทุนเท่าไร ? 2. ลงทุนแล้วแน่ใจได้อย่างไร ว่าจะประสบความสำเร็จ ? 3. แล้วสำเร็จในก...

Read more
ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !
Branding

ยุคปลาเร็ว ขาดไม่ได้ คือ “ความเพียร” !

การสร้างแบรนด์นั้นจำเป็นต้องอาศัยการเดินหน้าด้วยแนวทางที่ชัดเจนมีกลยุทธ์ไม่ทำอะไรตามใจตัวเราแต่เพียงอย่างเดียว และหลายๆครั้งเรามักออกนอกเส้น...

Read more
Branding

Internal Branding หัวใจการสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืน

จากการศึกษาประวัติศาตร์ของหลายบริษัท ที่เป็นพัฒนาแค่การเป็นบริษัทธรรมดาที่มีขนาดเล็กมาก่อน แต่สามารถก้าวไปสู่ องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์มหาศาลแ...

Read more