Top 5 Creative Brand Ideas February 2020 5 อันดับโฆษณาไอเดียโดนใจจากแบรนด์ระดับโลก กุมภาพันธ์ 2020

5 อันดับโฆษณาไอเดียโดนใจจากแบรนด์ระดับโลก ที่น่าสนใจในช่วงเวลานี้

ช่วงนี้อาจมีข่าวคราว และเหตุการณ์ที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย เช่น การประกาศรางวัลออสการ์ หรือการตระหนักถึงสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงจนเกิดภัยธรรมชาติที่เราคาดไม่ถึง แบรนด์ต่างๆ เองก็ไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป ได้เสนอโฆษณาดีๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์เข้ากับสถานการณ์ เราจึงขอหยิบจับมาพูดคุยกับสัก 5 งานดีๆ

5. Extinction Rebellion/Amazon Watch: ‘Guardians of Life’
Joaquin Phoenix นักแสดงมากฝีมือเจ้าของรางวัล Oscar คนล่าสุด ร่วมกับ Rosario Dawson และ Matthew Modine ส่งมอบการแสดงสุดเข้มข้นในภาพยนตร์โฆษณาดราม่าขององค์กรด้าน Climate Change ชื่อดังอย่าง Extinction Rebellion และ Amazon Watch โดย Joaquin รับบทบาทศัลยแพทย์ฉุกเฉินที่กำลังช่วยชีวิตคนไข้ที่อยู่ระหว่างความเป็นความตาย ที่คุณจะเข้าใจทุกอย่างเมื่อโฆษณานี้จบ จึงได้เห็นว่าคนไข้นั้นคือใคร
(ชมเพิ่มเติมที่ : https://www.youtube.com/watch?v=qpjw9cNxwew)

4. McDonald’s: ‘Typography Heroes,’ Leo Burnett London
อาจจะกล่าวได้ว่า ต้องเป็นแบรนด์ระดับ McDonald’s เท่านั้นที่ทำโฆษณาแบบนี้ได้ โดย McDonald’s ได้เปิดตัว Outdoor Ads ด้วยเมนูยอดฮิตของแบรนด์อย่าง Big Mac และ Fillet-O-Fish ขึ้นตามจุดต่างๆ โดยปราศจากสัญลักษณ์ แบรนด์ หรือ ภาพถ่ายใดๆ มีเพียงชื่อของส่วนประกอบที่เรียงซ้อนกันเป็นชั้นตามลำดับแฮมเบอร์เกอร์จริง เพื่อแสดงถึงพลังของแบรนด์ McDonald’s ที่น้อยแบรนด์จะสามารถทำได้
(ชมเพิ่มเติมที่ : https://adage.com/creat…/…/mcdonalds-hero-menu-items/2235056)

3. New York Times: ‘The Truth Will Change the Way You See the World,’ Droga5
นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่ 2 ของ New York Times ระหว่างงานประกาศรางวัล Oscars ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้นำแสดงโดย Janelle Monae นักแสดงและนักดนตรีผิวสี ที่ได้หยิบประโยคสำคัญจาก “The 1619 Project” ที่สำรวจประวัติศาสตร์ของเหล่าทาสผิวสีที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประเทศสหรัฐได้อย่างไร โดยนำเสนอผ่านเพียงนักแสดง บรรยากาศจากสถานที่จริงที่เหล่าทาสได้เหยียบแผ่นดินสหรัฐเป็นครั้งแรก และประโยคสำคัญสั้นๆ “Truth is Worth It” เพื่อให้เห็นว่าการเขียนข่าวนั้นทรงพลังแค่ไหน
(ชมเพิ่มเติมที่ : https://www.youtube.com/watch?v=G1imfEXKaeM)

2. Adobe: ‘Creativity for All,’ Goodby, Silverstein & Partners
Adobe ได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองรางวัลออสการ์ ด้วยโฆษณาที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยมผ่านการใช้งานโปรแกรม Adobe ผ่านฝีมือของศิลปินอย่าง Shepard Fairey ที่มอบสีสัน และความมีชีวิตชีวาสู่โฆษณาชิ้นนี้ แต่ยังไม่พอ เพราะงานนี้มีภาพของนักสร้างสรรค์คนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Frida Kahlo และ Billie Eilish ที่มีเพลงประกอบอย่าง “Pure Imagination” โดย Gene Wilder นี่ยังไม่นับรวมรายชื่อนักสร้างสรรค์อีกกว่า 1,000 คน ที่มีส่วนร่วมในงานชิ้นนี้
(ชมเพิ่มเติมที่ : https://www.youtube.com/watch?v=w6xUxQ3trE8)

1. Seventh Generation: ‘Believe in a Seventh Generation,’ Opinionated | Mindshare
แบรนด์สินค้าภายในบ้านที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่าง Seventh Generation ได้ใช้การแถลงสุนทรพจน์ของประธานาธิบดี Donald Trump มาเป็นแรงส่งที่ผลักดันแคมเปญล่าสุดของแบรนด์ โดยโฆษณานี้ออกอากาศทันทีหลังจากจบสุนทรพจน์ แสดงให้เห็นภาพคนหนุ่มสาวที่ยืดหยัดต่อสู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change โดยมีเสียงของอดีตประธานาธิบดี Franklin Delano Roosevelt ที่ได้กล่าวในปี 1943 ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับชาวอเมริกันรวมตัวกันเรียกร้อง “มีชีวิตที่ดี ปลอดภัย และ สงบสุข” โดยโฆษณาได้ตั้งคำถามว่าง่ายๆ ว่า “What if we were meant to be the next greatest generation?”
(ชมเพิ่มเติมที่ : https://www.youtube.com/watch?v=xu4EEEHuLeQ)

 

Cr. Adage