Tourism-Covid19-Research-TAT-BaramiziLab

พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยยุค COVID-19 ข้อมูลจากผลการสำรวจ “พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยยุค COVID-19”

ศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว ททท. (TATIC) ร่วมกับศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ (ในเครือ บริษัท บารามีซี่ จำกัด) ขอนำเสนอผลการสำรวจ “พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยยุค COVID-19” จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 6,150 ราย สรุปข้อมูลได้ดังนี้

1. หาก COVID-19 คลี่คลายแล้ว 92.6 % ของนักท่องเที่ยวชาวไทยจะเลือกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

2. นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่จะมีความถี่ของการเที่ยวในประเทศเท่าเดิม คิดเป็น 64.8 % (โดยปี 2562 นักท่องเที่ยวชาวไทยมีการท่องเที่ยวในประเทศเฉลี่ย 2.3 ครั้ง : โครงการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทย พ.ศ. 2562)

3. นักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Z มีแนวโน้มจะเที่ยวบ่อยขึ้นมากที่สุด ส่วนกลุ่ม Baby Boomer มีแนวโน้มจะเที่ยวน้อยลงมากที่สุด

4. คนกรุงเทพฯ จะเที่ยวในประเทศบ่อยขึ้นมากที่สุด คิดเป็น 34.3 % รองลงมาคือ คนจากภาคอีสานและภาคกลาง

5. นักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 48.7% จะเลือกเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการท่องเที่ยว โดย 27.74 % จะเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และ 20.99 % จะระมัดระวังสุขอนามัยของตนเองระหว่างการเดินทาง

6. คนกรุงเทพฯ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด คิดเป็น 62.8 % รองลงมาคือ คนจากภาคอีสานและภาคเหนือ

BaramiziLab-TAT-Research-Covid19-1
BaramiziLab-TAT-Research-Covid19-พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยยุค COVID-19
BaramiziLab-TAT-Research-Covid19-2
BaramiziLab-TAT-Research-พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยยุค COVID-19

#Trend #FutureLabResearch #ResearchForBusiness #FutureTrendResearch #WisdomDriveTheFuture  #Tourism #COVID19 #Covidmosphere #TATIC  #TATUpskills 

——————