CHALE’T

Brand : Chale’t / ไม้จริง ชาเล่ต์
Company : Prize of Wood Industry Co., Ltd.
Industry : Wood Industry, Manufacturer, Distributor
Keywords : Wood, Wood Industry, Manufacturer, Distributor, House, Construction, Building, Architectural
Year : 2018

Scope of work :
1. Brand Transformation
2. Future Lab Research
3. Brand Strategy
4. Product Experience Trend Book
5. Brand Experience Design

Challenge :
1. การสร้างค่านิยมที่ถูกต้อง : โดยการปรับค่านิยมผู้บริโภคที่ถูกปลูกฝังว่าไม้เทียมมีคุณสมบัติเหนือกว่าไม้จริง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ให้สามารถเข้าใจว่าไม้จริงดีต่อสิ่งแวดล้อม ทน และปลวกไม่กิน
2. การปลุกตลาดไม้จริง : เดิมทีไม้จริงเป็นตลาดที่ตกลงอย่างมาก เพราะการเข้าถึงที่ยาก, ไม่มีคุณภาพรองรับ, และความรู้ในการเลือกไม้จริงน้อยลงเรื่อยๆ การสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้ไม้จริงให้แก่ผู้บริโภคพร้อมกับการนำเสนอนวัตกรรมไม้จริง ให้กลุ่มเป้าหมายเห็นว่า ไม้จริงจากธรรมชาติแท้ มีประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยและไม่ยุ่งยากในการใช้งาน 

Strategy :
1. Brand Value : สร้างความเชื่อมั่นในการใช้งานไม้จริง ว่าคุ้มค่า มีประโยชน์ ต่อทั้งคนและสิ่งแวดล้อม โดยใช้นวัตกรรมแก้ปัญหาจากการใช้ไม้จริง และการออกแบบงานไม้ที่เหนือกว่า แต่ยังคงความคุ้มค่าในราคา
2. Segmentation : จากการวิจัยพบว่าแบรนด์มี Segment ที่หลากหลาย จึงต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้าถึงง่ายเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแรงในการขยายสู่กลุ่มเป้าหมายต่อไป
3. Brand Experience Design :
3.1 Iconic : การออกแบบ Logo ใช้จุดเด่นของการขึ้นโครงสร้างด้วยไม้ โดยใช้เทคนิค “การเข้าไม้” โดยสื่อถึงการผสมผสาน, การมีส่วนรวมและการร่วมมือกัน โดย ยึด ตัวอักษร ตัวแรกของ แบรนด์ CHALE’T คือตัว C โดยใช้เส้น 8 เส้น มาเรียงซ้อนกันจากแนวคิด อายตนะ รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส และอารมณ์ เพิ่มอีก 2 เส้น คือ CHALE’T และ ผู้บริโภค
3.2 Product : ใช้นวัตกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหา และการออกแบบที่เหนือกว่า แต่ยังคงความคุ้มค่าในราคา (Value of Price)
3.3 Communication : เน้นการสื่อสารในสิ่งที่ไม้จริงเหนือกว่า ซึ่งคือ “สัมผัสแห่งธรรมชาติแท้ หรือ Senses of Living” ที่ให้สัมผัสที่ปลอดภัย ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นความทรงจำที่จะอยู่ได้อย่างยาวนาน ด้วยนวัตกรรมไม้จริงชาเล่ต์

Result : จำนวนลูกค้าและผู้ที่สนใจติดต่อกลับเข้ามาเพิ่มมากขึ้นทั้งทางช่องทางออนไลน์ และ กิจกรรมออฟไลน์