NSI นำสินประกันภัย

Brand : NSI นำสินประกันภัย
Company : Nam Seng Insurance Public Co., Ltd.
Industry : Car Insurance, Insurance
Keywords : Car Insurance, Insurance, Cars, Business, Brand Transformation, Future Lab Research, Brand Strategy, Brand Strategic Roadmap, Brand Experience Design
Year : 2018 

Scope of work :
1. Brand Transformation
…..1.1 Future Lab Research
…..1.2 Brand Strategy
2. Brand Strategic Roadmap
3. Brand Experience Design

Challenge :
1. การทรานส์ฟอร์มธุรกิจประกันภัยที่ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 70 ปี จนถึงปัจจุบันที่เป็นยุคที่การเปลี่ยนแปลงเข้ามาอย่างรวดเร็ว แบรนด์จึงต้องการสร้างแบรนด์เข้าสู่ยุคใหม่ที่มาพร้อมการหาโอกาสใหม่ในการปรับตัวทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตต่อไปได้
2. การค้นหาคุณค่าหลักของแบรนด์องค์กรที่เป็นเป้าหมายในการส่งมอบทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้ากลุ่มใหม่
3. การจัดทำข้อสรุปแผนการดำเนินการในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์อย่างเป็นระบบและวัดผลได้จริง 

Strategy :
1. Internal Branding : เป็นกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาแบรนด์จากภายในสู่ภายนอก เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีรากมายาวนาน จึงต้องให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สามารถผสมผสานคนรุ่นเดิมและคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว จึงจะสามารถทรานส์ฟอร์มแบรนด์ได้ประสบความสำเร็จ
2. Brand Value : อุตสาหกรรมประกันภัยต้องเน้นการสร้างความน่าเชื่อถือ, สบายใจ, รักษาสัญญา, รู้จริงและเป็นมืออาชีพเป็นคุณค่าพื้นฐาน แต่การสร้างความแตกต่างแบรนด์ต้องสามารถส่งมอบคุณค่าทางอารมณ์ที่สอดคล้องกับความต้องการที่ซ่อนเร้นของลูกค้า
3. Customer Centric : คือการพัฒนาองค์กรให้เป็นแบรนด์ที่เน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างจริงจังและกลายเป็นmind set ที่สำคัญขององค์กรต่อไป
4. Brand Experience Design : การสร้างประสบการณ์แบรนด์ให้เกิดความรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่สัมผัสได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับโครงการนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ลูกค้าและพนักงานสัมผัสการทรานส์ฟอร์มแบรนด์ผ่านสิ่งเหล่านี้ได้มากที่สุด โดยการสร้างการรับรู้ผ่านประสบการณ์ใหม่ผ่านองค์ประกอบที่สำคัญ ดังนี้
…..4.1) Rename : การเปลี่ยนการเรียกชื่อใหม่โดยทรานส์ฟอร์มไปสู่การเรียกตัวอักษรย่อว่า NSI เป็นการสร้างความรู้สึกที่ทันสมัยและเป็นสากลมากขึ้น
…..4.2) Iconic : การใช้โลโก้ที่เป็นที่มากกว่า Symbolic ธรรมดา แต่ถูกพัฒนาให้เป็น Icon ที่มีชีวิตและถ่ายโอนจิตวิญญาณแบรนด์ไปยังสัญลักษณ์รูปโล่ห์ที่นอกจากมาจากตัว N แล้ว ตัวโล่ห์คือสัญลักษณ์ของการปกป้องอีกด้วย
…..4.3) Powerful of Color design : การใช้คู่สีส้ม น้ำเงิน ที่สดใสแต่หนักแน่นน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งที่ทำให้องค์กรดูมีความรู้สึกที่เปลี่ยนไปโดยทันที และสำหรับลูกค้าจะจดจำแบรนด์ผ่านสีได้มากยิ่งขึ้น 

Result : หลังจากผ่านไปเจ็ดเดือนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น คือ ทำให้พนักงานมีชีวิตชีวา และเกิดพลังความเชื่อไปในทางเดียวกัน และลูกค้าสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น สามารถทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วยอย่างเห็นได้ชัดเจน