Branding

Wisdom Drive Future

คลังกรณีศึกษา และองค์ความรู้ต่างๆ ด้านแบรนด์และธุรกิจ การสร้างแบรนด์และธุรกิจ ให้เข็มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น สิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนได้ คือความรู้ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ คือ การศึกษากรณีศึกษา (Case Study) ทั้งกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลว และการศึกษาองค์ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่ทางบารามีซี่ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี การศึกษานี้จะเป็นแนวทางที่ทำให้แบรนด์นั้น ๆ มีการคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น และจะนำพาแบรนด์และธุรกิจไปสู่อนาคต สู่เศรษฐิจยุคใหม่ต่อไป

“เรียนเคสเพื่อรู้เคล็ดสู่การสร้างธุรกิจบนองค์ความรู้ยุคใหม่”

Branding Case study

Tsuchiya Randoseru กระเป๋าบรรจุความทรงจำ

Tsuchiya Randoseru  แบรนด์กระเป๋านักเรียนเด็กประถมในประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ขายแค่กระเป๋า แต่เชื่อว่า “เราสร้างกระเป๋าเก็บความทรงจําในช่วงเวล...

Read more
Branding Case study

Missouri Star แบรนด์ที่สร้างอาณาจักรจาก Youtube

Missouri Star จากครอบครัวที่เกือบล้มละลาย มาสู่ธุรกิจกว่า 40 ล้านเหรียญ จนกลายเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่ที่สุดในเมืองแฮมมิลตัน รัฐมิสซูรี ที่ม...

Read more
Branding Case study

คุณค่าแบรนด์มีผลต่อความยั่งยืนของแบรนด์ได้อย่างไร

Abercrombie & Fitch  หนึ่งในแบรนด์ที่เคยเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมากในยุค 90 จนถึงกับมีเพลงที่แต่งเพื่อแบรนด์นี้ รวมถึงมีการใช...

Read more
Branding

ก่อนลงทุนในการสร้างแบรนด์ต้องรู้ว่าวัดผลอย่างไร ? 

ก่อนลงทุนในการสร้างแบรนด์ต้องรู้ว่าวัดผลอย่างไร ? ผมได้ทำงานกับธุรกิจและแบรนด์ไทยจำนวนมากมาตลอดกว่าเกือบยี่สิบปีนั้น มีเรื่องหนึ่งที่นำมาเล่...

Read more
Branding

สร้างแบรนด์ให้ยั่งยืนต้อง…..

วันนี้เริ่มด้วยการตั้งคำถาม การสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืนที่แท้นั้นต้องสร้างอย่างไร ? การสร้างแบรนด์สำหรับโลกธุรกิจยุค 4.0 นั้นจากประสบการณ์การทำ...

Read more
Branding

สะเทือนโลก! เมื่อ AI. มาจัดระเบียบสังคม

สะเทือนโลก! เมื่อ AI. มาจัดระเบียบสังคม วันนี้เอาเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเรื่องหนึ่งของมนุษยชาติในยุคนี้เลยก็ว่าได้มาฝากกัน โดยการทำเทคโนโลยี...

Read more
Branding

Loyalty ต่างจาก Superfans อย่างไร ?

ปัจจุบันการสร้างแบรนด์นั้นมีผลต่อความอยู่รอดของธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาการสร้างแบรนด์นั้นไปไกลกว่าแค่การสร้างภาพลักษณ์ ถ้าแบรนด์ถูกมอ...

Read more
Branding

Future Lab Research ช่วยพัฒนาธุรกิจอย่างไร ?

ยุคนี้ที่ใครก็ว่า ปลาเร็ว กินปลาช้า นั้นจะทำอย่างไรให้ความเร็วของเรานั้นมีทิศทางที่ถูกต้อง และลดความเสี่ยงที่เกิดจากการผิดพลาดได้มากที่สุด ซ...

Read more
Branding

การสร้าง Brand Key message

เมื่อเรามีสินค้าและบริการที่เราต้องการขาย เรามักจะมีจุดเด่นมากมายหลายอย่างที่เราต้องการนำเสนอ และแน่นอนเราไม่สามารถพูดพรรณาทุกสิ่งทุกอย่างทั...

Read more
Branding

การวิจัยยุคใหม่ !

อะไรคือข้อแตกต่าง ระหว่างแบรนด์ที่สามารถกลายเป็นสินทรัพย์ ได้สำเร็จกับกลายเป็นแค่อดีต ผมขอเล่าประสบการณ์ตรงในชีวิตผมครั้งหนึ่งที่เคยได้รับเช...

Read more